Tổng Công ty PGCC tổ chức: "Hội nghị người đại diện vốn và tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024"

 PGCC

 Phạm Bá Linh
 04:12 CH @ Thứ Năm - 28 Tháng Mười Hai, 2023

Ngày 27/12/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Xây lắp và Thương mại Petrolimex(PGCC) đã tổ chức Hội nghị Người đại diện vốn và tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Ngọc Tú phát biều chỉ đạo tại Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Trưởng phó các ban của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; lãnh đạo các công ty; Người đại diện vốn của PGCC tại đơn vị thành viên, liên kết.

Về phía Tổng công ty Xây lắp và Thương mại Petrolimex gồm có Ông ĐinhViết Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty; các đồng chí trong HĐTV, Ban TGĐcùng lãnh đạo các phòng, ban nghiệp vụ văn phòng công ty Mẹ Tổng công ty.

Hội nghị đã được nghe ông Đinh Viết Hoàng báo cáo công tác Người đại diện Vốn của Tổng công ty trong năm 2023. Trong đó: Vốn điều lệ Tổng công ty là 402,821 tỉ đồng được góp vốn vào 9 công ty gồm có 6 công ty con: PECO, PLAND, PIACOM, PEC, PITCO, PTN và 3 công ty liên kết gồm PMS, XL1, XL3. Để quản lý phần vốn của Tổng công ty tại các doanh nghiệp, hiện nay Tổng công ty đã cử và ủy quyền 27 người đại diện tại các doanh nghiệp trong đó có 16 người đại diện là cán bộ giữ các chức danh lãnh đạo, điều hành DN (chiếm 59,3%), đối với một số DN đang có nhiều tồn tại, khó khăn, PGCC trực tiếp cử cán bộ của PGCC làm người đại diện và tham gia quản lý doanh nghiệp (chiếm 55,5%).

Ông Đinh Viết Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty báo cáo tại Hội nghị

Năm 2023

Đánh giá chung trong năm vừa qua, Hội đồng thành viên và Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của toàn hệ thống. Điều này cho thấy vai trò, trách nhiệm của Người đại diện PGCC tại các đơn vị thành viên là cầu nối quan trọng giữa Tổng công ty và các đơn vị trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong hợp tác với các đối tác của PGCC, đặc biệt là trong công tác thoái vốn doanh nghiệp theo chỉ đạo của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.

Đa phần Người đại diện của PGCC với vai trò là lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch, Nghị quyết Đại hội cổ đông; nhiều doanh nghiệp có doanh thu hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm, điển hình như: Công ty Thiết bị xăng dầu, Công ty cơ khí xăng dầu, Công ty tin học viễn thông, Công ty TNHH hóa chất, Một số doanh nghiệp đạt tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu (ROE) bình quân cao trên 30% như: Công ty cơ khí xăng dầu (38%), Công ty tin học viên thông (47.4%), Công ty thiết bị xăng dầu (38,3%), … 

Năm 2024

Ban lãnh đạo Tổng Công ty xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung bám sát các chủ trương định hướng của Tập đoàn, nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng các ngành hàng truyền thống; khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ; định hướng người dùng tiếp cận tốt các sản phẩm và dịch vụ của các Công ty thành viên; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 đã được UBQL vốn Nhà nước cùng các cấp khen thưởng, Lãnh đạo Tổng Công ty tôn vinh tặng thưởng.

Một số hình ảnh

Một số tham luận đóng góp tại Hội nghị

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Ngọc Tú và Q.Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đinh Viết Hoàng thừa uỷ quyền của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước trao tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2022

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Ngọc Tú tặng hoa và Q.Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Đinh Viết Hoàng tặng giấy khen cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thi đua năm 2023.

Q.Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đinh Viết Hoàng (bên trái) và TV HĐTV, Phó tổng giám đốc Nguyễn Đình Thanh (bên phải) tặng thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác SXKD năm 2023.
Q.Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đinh Viết Hoàng (bên tráii) và TV HĐTV, Phó tổng giám đốc Trương Hùng Sơn (bên phải) tặng thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác SXKD năm 2023
Nguồn:   PGCC